Giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước

Giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước

Chi tiết tin
Giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước

Quyết định trên được đưa ra ngày 14/5 tại Cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo nghị quyết của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong Covid-19. Việc giảm lệ phí trước bạ chỉ áp dụng cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước và thực hiện đến hết 2020, chưa rõ ngày bắt đầu áp dụng. Ôtô nhập khẩu không được hưởng ưu đãi này.

Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Phí trước bạ 12% hoặc 10% như hiện tại tùy địa phương sẽ chỉ còn mức 6% hoặc 5% khi quyết định của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực. Đây là lần đầu tiên có chính sách giảm sâu như vậy. Nếu sớm, khách Việt sẽ còn nửa năm để hưởng ưu đãi này. Khi ấy, chi phí mua xe sẽ giảm từ vài chục tới vài trăm triệu đồng.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận, giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước. Giảm phí trước bạ không làm giảm giá xe nhưng giảm chi phí lăn bánh một mẫu xe mới. Đối với ôtô con (loại 9 chỗ trở xuống), lệ phí trước bạ cho khách hàng đăng ký tại Hà Nội là 12%, khu vực TP HCM và Đà Nẵng 10%. Giá xe càng cao, phí trước bạ càng lớn.

Hiện ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống chịu hai mức thu lệ phí trước bạ (tùy từng địa phương) là 10% và 12% trên giá bán xe. Nếu được giảm 50% thì số tiền khách hàng nộp lệ phí trước bạ sẽ được giảm một khoản lớn. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ dành cho xe sản xuất lắp ráp trong nước, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không được hưởng. Theo tính toán, khi mua những mẫu xe bình dân sản xuất lắp ráp trong nước, khách hàng sẽ tiết kiệm được từ 15-80 triệu đồng.

    Danh mục sản phẩm
    Hỗ trợ trực tuyến
0908.032.412
jacmotors2@gmail.com
    Tìm kiếm
    Thống kê truy cập
Đang online : 1
Online trong ngày : 98
Online trong tuần : 302
Online trong tháng : 2392
Đã online : 294148

Xe Tải Jac

Đại Lý Xe Tải Jac

Hotline

0908.032.412