Cách phát hiện xe tải mua lại đang thế chấp ngân hàng

Xe Jac

Chi tiết tin
Cách phát hiện xe tải mua lại đang thế chấp ngân hàng

Khi mua xe tải cũ, một trong những rủi ro của người mua là người bán không nói thật về tình trạng xe có đang vay ngân hàng hay thế chấp tại một công ty tài chính hay không. Người bán dùng giấy tờ giả để giao dịch. Để kiểm tra, hãy sử dụng website đăng ký trực tuyến của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch đảm bảo - Bộ Tư pháp như sau:
Bước một: truy cập website https://dktructuyen.moj.gov.vn
Bước hai: Chọn "Tra cứu thông tin". Cửa sổ tra cứu sẽ hiện ra với 3 tùy chọn điền thông tin là số đơn đăng ký, bên bảo đảm và số khung

Thông thường người mua có thể không có thông tin về số đơn đăng ký, bên bảo đảm. Vì vậy, thuận tiện nhất là sử dụng số khung của xe tải để tìm kiếm. Hãy nhập số khung đầy đủ trên giấy đăng kiểm vì trên đăng ký xe có thể thông tin không đầy đủ, sẽ không tìm ra kết quả.

Bước ba: Nếu không thấy thông tin hoặc hiển thị "Tài sản không thế chấp hoặc đã làm thủ tục xóa thế chấp", điều này có nghĩa xe tải đã "sạch", không liên quan gì tới ngân hàng.

Bước bốn: Nếu thấy thông tin đầy đủ của tài sản hiện lên như dưới đây, thể hiện khoản vay hơn 900 triệu đồng, người mua cần lưu ý.

Bước năm: Kiểm tra kỹ các thông tin hiện lên ở website.

Ngoài thông tin hiển thị đầu tiên là đang có khoản vay ngân hàng, người mua nên kiểm tra các thông tin bên dưới xem có trùng khớp với thông tin mà bên bán cung cấp hay không. Việc này sẽ hạn chế được xe "gian", xe tải vẫn đang cầm cố ngân hàng nhưng làm giả đăng ký biển số, số khung, số máy thật để lừa bán.

Trên đây là các bước để kiểm tra mua xe tải cũ cũ có đang bị thế chấp ngân hàng hay không mà người đi mua cần biết.

    Danh mục sản phẩm
    Hỗ trợ trực tuyến
0908.032.412
jacmotors2@gmail.com
    Tìm kiếm
    Thống kê truy cập
Đang online : 1
Online trong ngày : 40
Online trong tuần : 390
Online trong tháng : 1807
Đã online : 296206

Xe Tải Jac

Đại Lý Xe Tải Jac

Hotline

0908.032.412