lái xe ben howo cần chú ý tốc độ an toàn ra sao ?

lái xe ben howo cần chú ý tốc độ an toàn ra sao ?

Chi tiết tin
lái xe ben howo cần chú ý tốc độ an toàn ra sao ?

Lái xe tải nói chung và lái xe ben Howo nói riêng cần duy trì tốc độ an toàn, bởi lẽ nếu chạy tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm, còn nếu đi chậm cũng có thể làm cho các chủ phương tiện tham gia giao thông khác cảm thấy khó chịu, cũng như ảnh hưởng tới chất lượng công việc. Vậy, lái xe ben Howo cần chú ý tốc độ an toàn ra sao?

để đạt được tốc độ an toàn khi lái xe ben howo cũng như các loại xe tải khác, trước hết, bạn cần chú ý tới vận tốc ghi trên biển hạn chế tốc độ. Thay vì chạy xe theo đúng vận tốc đó (70km/h, 80km/h…), bạn nên chọn tốc độ thấp hơn nếu điều kiện không lý tưởng, ví như: đường trơn, hoặc tầm quan sát bị hạn chế. Trừ khi có hướng dẫn khác, nếu không hãy duy trì vận tốc dưới 50 km/h khi đi trong phố, dưới 80 km/h ngoài đô thị, và dưới 20 km/h trong ngõ hẹp.

Thứ hai, khi lái xe ben howo, nên duy trì tốc độ ổn định, sử dụng uyển chuyển chân ga, phanh. Không nên phanh gấp vì vừa làm ảnh hưởng đến người ngồi và chính chiếc xe, mà đôi khi còn là nguyên nhân khiến xe sau đâm đuôi. Để duy trì tốc độ trơn tru, tài xế cần phán đoán trước những gì sẽ xảy ra. Ngay khi nhận thấy dấu hiệu cần phải dừng xe, hãy bắt đầu các thao tác giảm tốc. Liếc mắt quan sát trước, sau, rà phanh từ tốn

Thứ ba, để kiểm soát tốc độ khi lái xe tải xe ben howo , lái xe cần chú ý đến lực bám – được tạo ra tại khu vực tiếp xúc giữa lốp và mặt đường. Hãy giảm tốc độ khi nhận thấy độ bám đường giảm, chú ý lực quán tính như trong lúc cua, quán tính có xu hướng lái xe theo đường thẳng. Chạy càng nhanh, lực quán tính càng lớn. Chú ý trọng lực – yếu tố khiến xe giảm tốc khi leo dốc, hoặc tăng tốc khi đổ đèo. Nhớ rằng điều này rất quan trọng khi bạn xuống dốc bởi xe cần quãng đường dài hơn để dừng. Cuối cùng là trọng tâm: trọng tâm càng cao, độ ổn định càng thấp khi đi trên đường không bằng phảng, hoặc cua ở tốc độ cao.

Thứ tư, vần kiểm soát tốc độ cua, cách tốt nhất là trước khi vào cua giảm tốc tới mức không phải phanh xe khi trong khúc cua.

Trên đây là một vài chú ý về tốc độ an toàn khi lái xe tải nói chung và xe tải Howo nói riêng. Hi vọng, với những thông tin này sẽ giúp bạn lái xe an toàn, chắc chắn hơn.

    Danh mục sản phẩm
    Hỗ trợ trực tuyến
0908.032.412
jacmotors2@gmail.com
    Tìm kiếm
    Thống kê truy cập
Đang online : 2
Online trong ngày : 3
Online trong tuần : 307
Online trong tháng : 2397
Đã online : 294153

lái xe ben howo cần chú ý tốc độ an toàn ra sao ?

Đại Lý Xe Tải Jac

Hotline

0908.032.412